Cách chữa đau thần kinh toạ bằng thuốc Nam

 Ngoài việc sử dụng các phương pháp y học hiện đại, nhiều người còn tìm đến cách chữa đau thần kinh tọa bằng thuốc Nam. Đây là một phương pháp truyền thống, dựa trên việc sử dụng các dược liệu thiên nhiên, có tác dụng thông kinh hoạt lạc, hóa ứ, chỉ thống và bồi bổ khí huyết. 

Ưu điểm khi chữa bệnh đau thần kinh toạ bằng thuốc Nam

Các ưu điểm khi chữa đau thần kinh toạ bằng thuốc Nam là:


  • Điều trị gốc rễ nguyên nhân của bệnh, không chỉ làm giảm triệu chứng.
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể và miễn dịch của cơ thể, giúp phòng ngừa tái phát bệnh.
  • Phù hợp với nhiều loại người bệnh, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay tình trạng sức khỏe.
  • Dễ dàng áp dụng và tiết kiệm chi phí so với các phương pháp điều trị khác.

3 bài thuốc Nam chữa đau thần kinh toạ hiệu quả

Ngoài việc dùng thuốc Tây, người bệnh cũng có thể áp dụng những bài thuốc Nam chữa đau thần kinh tọa từ các loại thảo dược quen thuộc. Các bài thuốc này không chỉ lành tính mà còn rất dễ áp dụng, có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là một số bài thuốc Nam chữa đau thần kinh tọa được nhiều người tin dùng.

Cách chữa đau thần kinh toạ bằng lá lốt

Lá lốt là một loại cây thuốc nam có tính ấm, vị nồng, có tác dụng chống viêm, giảm đau và sưng tấy. Lá lốt cũng có khả năng tăng cường lưu thông khí huyết và làm ấm các khớp xương.


Có nhiều cách dùng lá lốt để chữa đau thần kinh toạ, như sau:

  • Đắp lá lốt: Rửa sạch khoảng 500g lá lốt tươi, để ráo nước rồi giã nhuyễn. Cho lá lốt vào chảo sao nóng với một ít muối trắng. Đổ hỗn hợp lá lốt và muối vào một tấm vải sạch rồi đắp lên vùng bị đau. Thực hiện 3 lần mỗi ngày trong khoảng 15 phút mỗi lần.
  • Đắp lá lốt và ngải cứu: Rửa sạch một nắm lá lốt và ngải cứu, để ráo rồi giã nát. Trộn hỗn hợp với một chút giấm rồi chưng nóng. Đợi hỗn hợp nguội bớt rồi đắp lên vùng bị đau trong 15 phút. Khi đắp nếu hỗn hợp nguội có thể chưng lại cho nóng.
  • Xoa bóp rượu ngâm lá lốt: Rửa sạch 200g rễ cây lá lốt, để ráo rồi cắt khúc nhỏ. Đem rễ cây lá lốt đã cắt sao vàng hạ thổ. Sau đó đem ngâm ngập với 1,5 lít rượu gạo trong bình thủy tinh đậy kín. Sau 1 tháng có thể sử dụng được. Lấy rượu ngâm rễ lá lốt xoa bóp lên vùng bị đau để giảm đau .
  • Ngâm chân bằng lá lốt: Rửa sạch 5g lá lốt tươi sau đó đem sắc cùng với 3 bát nước, đun sôi nhỏ lửa đến khi cạn còn 1 bát tắt bếp, chắt lấy nước. Đổ nước thuốc vào bồn hoặc xô rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút.
  • Uống nước lá lốt: Rửa sạch khoảng 10g lá lốt tươi sau đó cho vào ấm cùng với 500ml nước sôi, để ngâm trong khoảng 10 phút rồi uống dần trong ngày.

Cách chữa đau thần kinh toạ bằng cỏ xước

Để chữa đau thần kinh tọa bằng cỏ xước, bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách sau:


  • Cách 1: Dùng rễ và gốc của cây cỏ xước 20g, rau má 20g, trinh nữ 20g, xích hoa đồng nam 1kg, mò hoa trắng 1kg và lá lốt 1kg. Đem rửa sạch và sắc với 3 lít nước cho đến khi còn 1 lít. Chắt lấy nước thuốc chia thành 3 phần bằng nhau uống trong ngày. Uống đều đặn trong 10 ngày tình trạng đau thần kinh tọa sẽ giảm rõ rệt.
  • Cách 2: Sử dụng 300g cỏ xước đem rửa sạch rồi sấy khô, sắc cùng với 1 lít nước. Chắt lấy nước uống thay trà mỗi ngày.

Cách chữa đau thần kinh toạ bằng ngải cứu

Cách dùng ngải cứu chữa đau thần kinh toạ là một bí quyết dân gian được nhiều người áp dụng để giảm bớt cơn đau nhức ở lưng, hông và chân. Ngải cứu là một loại thảo dược có tính ấm, vị đắng, có tác dụng hoạt huyết, chỉ thống, sát khuẩn và chống viêm. Người bệnh có thể sử dụng ngải cứu theo nhiều cách khác nhau như sau:


  • Chườm ngải cứu nóng: Lấy khoảng 100g lá ngải cứu tươi, rửa sạch và để ráo nước. Cho lá ngải cứu vào chảo đun nóng cho đến khi khô và có mùi thơm. Sau đó cho ngải cứu vào túi vải nhỏ và chườm lên vùng bị đau trong khoảng 15-20 phút. Lặp lại việc này 2-3 lần mỗi ngày để giảm đau và sưng viêm.
  • Ngâm chân với ngải cứu: Lấy khoảng 200g lá ngải cứu tươi, rửa sạch và xắt nhỏ. Cho lá ngải cứu vào nồi nước sôi khoảng 3 lít, đun sôi trong 10 phút. Sau đó cho nước ngải cứu vào bồn hoặc chậu rộng, để nguội một chút rồi ngâm chân vào trong khoảng 30 phút. Làm việc này mỗi tối trước khi đi ngủ để kích thích tuần hoàn máu và giảm đau thần kinh toạ.
  • Uống trà ngải cứu: Lấy khoảng 10g lá ngải cứu khô, rửa sạch và để ráo nước. Cho lá ngải cứu vào ấm hoặc bình thủy tinh, đổ khoảng 500ml nước sôi vào và để ngâm trong 10 phút. Sau đó uống trà ngải cứu thay nước lọc hàng ngày, có thể thêm mật ong hoặc chanh để tăng hương vị và hiệu quả.
  • Chườm ngải cứu với giấm: Lấy khoảng 50g lá ngải cứu tươi, rửa sạch và xay nhuyễn. Trộn lá ngải cứu với khoảng 100ml giấm gạo trong một bát nhỏ. Đun nóng hỗn hợp này rồi cho ra miếng vải sạch. Chườm hỗn hợp lên vùng bị đau trong khoảng 15-20 phút. Làm việc này 2 lần mỗi ngày để giúp tiêu thũng, giảm đau và làm tan các khối u nhỏ gây chèn ép dây thần kinh.

Cách dùng ngải cứu chữa đau thần kinh toạ là một phương pháp an toàn và hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với loại thuốc này. Người bị dị ứng với ngải cứu, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi không nên sử dụng ngải cứu để tránh gây ra các biến chứng không mong muốn.

Trên đây là bìa viết cung cấp thông tin về cách chữa đau thần kinh toạ bằng thuốc Nam mà bạn quan tâm. Sổ Tay Chữa Bệnh hy vọng nó đã giúp ích được phần nào cho bạn trong quá trình tìm hiểu điều trị căn bệnh này.
Quang Sơn

Ta muốn sống cuộc đời mà ta muốn, tự do hơn bất kỳ ai.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: